Translate

วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560

อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับลูกรักมีอะไรบ้าง

https://www.facebook.com/babyallkids/

 

อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับลูกรักมีอะไรบ้าง

1.เนยนม:  เป็นแหล่งรวมประโยชน์ชั้นดี อย่าไปคิดว่าของสิ่งนี้ไร้ประโยชน์หรือไม่ดีนะ เพราะคุณสามารถใช้เนยมาทำขนม หรือ อาหารให้ลูกทานได้ทุกวัน แต่ต้องซื้อในแหล่งที่น่าเชื่อถือ ดูรายละเอียดของวัตถุดิบ และส่วนประกอบอื่น ๆ ควรเลือกเนยที่มียี่ห้อดี ๆ มีคุณภาพตามท้องตลาด กันหน่อยค่ะ

2.เนยถั่ว:   คุณแม่สามารถหาซื้อเนยถั่วมาทำเป็นแซนวิชให้ลูกกินได้ทุกวัน หรือจะซื้อแบบสำเร็จที่มีขายกันตามท้องตลาด แนะนำควรเลือกมียี่ห้อที่มีคุณภาพ จะเป็นเนยถั่วลิสง หรือ เนยถั่วอัลมอนด์ก็ได้ค่ะ เพราะเนยถั่วเป็นอาหารที่มีไขมันไม่อิ่มตัว และมีโปรตีนสูงค่ะ

https://www.facebook.com/babyallkids/

 

 3.นม:  มีสารอาหารทั้งแคลเซียมและคาร์โบไฮเดรต ลูกควรได้กินอย่างน้อยวันละ 2 แก้ว ควรให้ทานควบคู่กับอาหารหลัก 5 หมู่ เพื่อให้ลูกมีร่างกายเจริญเติบโตได้ดี ถ้าลูกเบื่อไม่อยากกินนมทุกวัน อาจจะลดปริมาณลง และสามารถผสมธัญพืชต่าง ๆ ลงไปเพื่อเพิ่มความอร่อยได้ค่ะ

 

https://www.facebook.com/babyallkids/

 

 4.ไข่:  เป็นอาหารที่ให้โปรตีนสูง มีวิตามินเอ วิตามินบี 12 ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของร่างกาย เด็ก ๆ ควรจะได้ทานไข่ทุกวันอย่างน้อยวันละ 1 ฟอง แล้วแต่เมนูที่เลือก จะเป็นไข่เจียวหลากหลายเมนู ไข่ตุ๋น หรือไข่พะโล้ก็ได้ค่ะ

5.กล้วยเป็นแหล่งอาหารที่ดีสำหรับเด็ก ๆ เพราะให้พลังงานสูง และมีคาร์โบไฮเดรต และ ไขมันที่มีความจำเป็นกับร่างกายของเด็ก ๆ วัยกำลังเจริญเติบโตค่ะ  ควรมีติดไว้ที่บ้าน เช่น กล้วยน้ำวา กล้วยหอม กล้วยเล็บมือนาง

6.อะโวคาโด:   เป็นผลไม้ที่เด็ก ๆ ทุกคนควรได้ทาน เพราะมีไขมันช่วยบำรุงระบบประสาทและสมองของเด็กทุกวัย และยังช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของเด็ก ๆ อีกด้วยค่ะ

7.ไก่:  มีโปรตีนสูงช่วยในเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อ ไก่เป็นอาหารที่หาทานได้ง่าย ราคาไม่แพง เนื้อค่อนข้างนิ่ม เด็ก ๆ อยู่ในช่วงวัยที่เจริญเติบโต ส่วนใหญ่ใช้อกไก่ทำอาหารทานได้หลายเมนูค่ะ

8.มันฝรั่ง:   รับรองว่าถ้ากินมันฝรั่งทุกวัน ลูกของคุณจะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นแน่นอนค่ะ แต่ทางที่ดีควรนำมาปรุงอาหารเอง เช่น มันฝรั่งอบ หรือนำมาต้ม ส่วนมันฝรั่งที่เป็นซอง ๆ ไม่เหมาะให้เด็กทานมากนัก เนื่องจากมีผงปรุงรสมากเกินไปค่ะ   ในมันฝรั่งมีคาร์โบไฮเดรตสูงเด็ก ๆ จะได้รับพลังงานอย่างเต็มที่แน่นอน ลองหาเมนูหลาย ๆ แบบดูนะค๊ะ

9.เนื้อสัตว์:   จำเป็นมากสำหรับเด็กที่อยู่ในวัยกำลังเจริญเติบโต เพราะเนื้อสัตว์มีโปรตีนเหมาะสำหรับเด็กวัยกำลังเจริญเติบโตทุกวัยค่ะ

10.ผักและผลไม้:   มีประโยชน์สำหรับเด็กมาก ๆ เพราะการทานผักและผลไม้จะทำให้เด็ก ๆ ทานอาหารได้มากขึ้นเพราะระบบย่อยอาหารจะทำงานได้ดี และสามารถกินอาหารได้เรื่อย ๆ นอกจากนี้เด็ก ๆ ยังได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับร่างกาย สามารถกินได้ทุกวันค่ะ


ทริปเล็ก ๆ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ คือ การทานอาหารอย่างเดียวอาจจะทำให้ลูกน้ำหนักขึ้น แต่ร่างกายอาจจะไม่แข็งแรง เด็กๆ ควรได้ทานอาหารที่เหมาะสมพร้อมกับได้ออกกำลังกายให้เหมาะสมตามวัยควบคู่กันไป  ส่วนอาหารที่เป็นลักษณะปรุงสำเร็จ ในซอง ไม่ควรให้เด็กรับประทานบ่อย ควรเน้นอาหารปรุงสุกใหม่ ๆ หรือสด เน้นสะอาดเสมอค่ะ


ติดตามที่เพจวิธีทำอาหาร goo.gl/aryOXf @likecookings
รายการเมนูอาหารต่าง ๆ :: http://menufood-review.blogspot.com/

รวมสินค้าลดราคา : http://stock-salea.blogspot.com/

แนะนำวิธีการสั่งซื้อสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ต goo.gl/pMkE7S หรือต้องการ shopping Online ไปที่หน้าเว็ปนี้ https://goo.gl/P1Y8yO สะดวกสบายด้วยระบบเก็บเงินปลายทางทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน