Translate

วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2560

อาหารบำรุงสายตา และสมองที่มีความสำคัญที่สุด

goo.gl/aryOXf
อาหารบำรุงสายตา และสมองที่มีความสำคัญที่สุด

ดวงตาของเราต้องใช้งานกันทุกวัน เราจึงควรบำรุงสุขภาพดวงตาด้วยวิธีการต่างๆ อาทิเช่น การพักสายตา ทุก ๆ ชั่วโมง จากการจ้องมองคอมพิวเตอร์ หรือการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อบำรุงสายตา วันนี้มีเรามีอาหารสุดยอดอาหารที่มีประโยชน์ต่อดวงตา และสุขภาพของเรามาฝากกัน ถ้าไม่อยากสายตาเสียก่อนวัยอันควรควรเริ่มทันที

ผักบุ้ง 
ผักบุ้งมีประโยชน์ คือช่วยบำรุงสายตา ไม่ทำให้ปวดตา สายตาสั้น แสบตา จะกินผักบุ้งก็ต้องกินผักบุ้งดิบ รับทั้งวิตามิน A และวิตามิน C รวมถึงเบต้า-แคโรทีน เป็นวิตามินที่ช่วยป้องกันมะเร็งได้ด้วย นอกจากวิตามินแล้ว ผักบุ้งยังมีเกลือแร่ มีธาตุเหล็กที่ช่วยบำรุงเลือด แนะนำผัดผักบุ้ง ก็อร่อย ทำง่าย ทานง่าย มีประโยชน์มากค่ะ

แครอท  แครอทมีสารเบต้าแคโรทีนมากที่สุดในบรรดาผักสีส้ม นอกจากนี้มันก็ยังมีวิตามินและแร่ธาตุอื่นอีกหลายชนิด สีสรรสวยงาม เบต้าแคโรทีนก็คือ วิตามินเอ ซึ่งช่วยในการบำรุงรักษาดวงตา และลูทีนที่อยู่ในแครอทยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของจอประสาทตา และป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อม เพราะมันมีผลต่อปฏิกริยาเคมีของดวงตาต่อแสง วิตามินเอยังช่วยให้มีผิวพรรณที่ดีอีกด้วย และช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่าง ๆ เช่นมะเร็งเป็นต้น

ตำลึง  ตำลึงมีคุณค่าทางอาหารสูงมาก มีเบต้าแคโรทีนที่ดีที่สุด เบต้าแคโรทีนเป็นสารกลุ่มแคโรทีนอยด์ทำหน้าที่กรองแสงให้กับดวงตา ป้องกันไฟเบอร์ของเลนส์ตาจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการถูกออกซิไดซ์ด้วยแสง ป้องกันการเกิดต้อ เบต้าแคโรทีนเป็นสารที่เปลี่ยนเป็นวิตามินเอได้ จัดเป็นสารกลุ่มแคโรทีนอยด์ที่มีประสิทธิภาพการทำงานดีที่สุด

คะน้า  คะน้ามีสารต้านอนุมูลอิสระ คือวิตามินซี และเบต้าแคโรทีน ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอที่มีผลต่อการบำรุงสายตา เสริมสร้างสุขภาพผิวพรรณ และต้านทานการติดเชื้อได้ดีอีกด้วย รวมเมนูผัดผักคะน้า

ฟักทอง  ฟักทองก็มีประโยชน์ด้วยกันหลายอย่าง เช่น ช่วยบำรุงสายตา ผิวพรรณ ระบบย่อยอาหาร บำรุงตับไต สร้างเซลล์ใหม่แทนเซลล์เก่าที่ตายไปแล้ว มีสารลูทีนป้องกันการเสื่อมของจุดหรือแสงสีของเรตินา มีสีสรรที่สวยงาม พร้อมกับมีวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตา มีเบตาแคโรทีนซึ่งมีสาร Antioxidant สูงจึงช่วยต้านมะเร็งได้อีกด้วย

พริกหยวก   พริกหยวก อุดมไปด้วยวิตามินเอ และวิตามินซี ซึ่งวิตามินเอจะช่วยบำรุงสายตา อีกทั้งวิตามินซีก็ยังช่วยป้องกันการเกิดต้อกระจกได้อีกด้วย และในพริกหยวกยังมีวิตามินบี 6 ลูทีน ซีแซนทีน เบต้าแคโรทีน และไลโคปีน ซึ่งมีคุณประโยชน์ดวงตา เพียงลองหาพริกหยวกมาปรุงเป็นอาหารรับประทาน จะย่าง ทอด อบ นึ่ง หรือจะรับประทานแบบสดๆ กับสลัดก็ได้ประโยชน์ มากมายเลยทีเดียว

ผักใบเขียว   ผักใบเขียว มีสารอาหารที่ช่วยบำรุงสายตามากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ ลูทีน สารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะผักโขม ผักปวยเล้ง หรือบรอกโคลี่

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี  ผลไม้ตระกูลเบอร์รี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยเฉพาะบลูเบอร์รี และโกจิเบอร์รี ที่มีชื่อเสียงในด้านการบำรุงสายตา ป้องกันสายตาเสื่อมสภาพ อีกทั้งสารต้านอนุมูลอิสระยังป้องกันเซลล์ต่าง ๆ ในดวงตาไม่ให้ถูกทำลาย เดี๋ยวนี้มีแบบสำเร็จที่ขายกันตามร้านค้าทั่วไป ก็สะดวกดีค่ะ

ไข่   ไข่ อุดมไปด้วยลูทีน และซีแซนทีนอันมีคุณสมบัติลดความเสี่ยงโรคตาที่เกิดตามวัย และถ้าอยากให้ได้ประโยชน์ที่มากขึ้น ควรมีไว้ติดบ้าน เพราะสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายอย่าง ส่วนใหญ่ก็ไข่เจียวหลากหลายเมนู อร่อย ทำงานดีค่ะ




ติดตามที่เพจวิธีทำอาหาร goo.gl/aryOXf  @likecookings
รายการเมนูอาหารต่าง ๆ :: http://menufood-review.blogspot.com/

รวมสินค้าลดราคา : http://stock-salea.blogspot.com/

แนะนำวิธีการสั่งซื้อสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ต goo.gl/pMkE7S หรือต้องการ shopping Online ไปที่หน้าเว็ปนี้ https://goo.gl/P1Y8yO สะดวกสบายด้วยระบบเก็บเงินปลายทางทั่วประเทศ


ไม่มีความคิดเห็น:

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน